เหตุผลที่ต้องควบคุมอุณหภูมิหมูตลอดเวลา

ตลาดขายส่งเนื้อหมู เนื้อหมูตัดแต่งพิเศษ สามชั้นสไลด์เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง มีผู้ประกอบการมากมายที่ต้องการจะให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองได้ถูกวางขายในร้านค้าชั้นนำ แล้วมีเหตุผลอะไรที่ทำให้ บริษัท หมูเจริญ ฟู้ดเซอร์วิส จำกัด เจ้าของแบรนด์หมูหมู ได้รับความไว้วางใจจากร้านค้าชั้นนำมากมาย เหตุผลหนึ่งก็เพราะเราใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ของหมูแม่พันธุ์ การผสมน้ำเชื้อ การดูแลลูกหมู การคัดเลือกวัตถุดิบอาหารที่ให้หมูได้รับคุณค่าทางโภชนาศาสตร์ ไปจนถึงการเลี้ยงหมูในทุกๆ ขั้นตอน รวมถึงขั้นตอนหลังโรงงาน เราให้ความสำคัญอย่างมากกับการควบคุมอุณหภูมิหมูตลอดเวลาเพื่อคงสภาพและความสดใหม่ของหมูให้นานที่สุด จนกว่าจะถึงมือผู้บริโภค

เรามีกระบวนการปรับลดอุณหภูมิซากแบบข้ามคืน (overnight chilled) โดยนำซากหมูที่มีอุณหภูมิประมาณ 36 องศามาทำการลดอุณหภูมิซากแบบข้ามคืนให้เหลืออุณหภูมิอยู่ 5 องศาภายในเวลา 8 ชั่วโมง 

เมื่อมาถึงกระบวนการจัดเก็บในห้องเย็น ชิ้นส่วนเนื้อหมูผ่านการตัดแต่งพร้อมขายจะถูกนำไปเก็บในห้องแช่เย็นหรือห้อง (Chilled Room) ที่อุณหภูมิ 0- 4 องศา

ขณะที่ชิ้นส่วนเนื้อหมูที่ลูกค้าต้องการเป็นชิ้นส่วนแช่แข็งทางเราจะนำไปเข้ากระบวนการแช่แข็งโดยการลดอุณหภูมิลงอย่างรวดเร็วที่ห้อง Blast Freeze ซึ่งมีอุณหภูมิอยู่ที่ -40 องศา เพื่อจะทำให้คงคุณภาพของเนื้อหมูให้สดใหม่

ในกระบวนการขนส่งรถขนส่งเนื้อหมู สามชั้นสไลด์ของเราเป็นรถห้องเย็น สามารถปรับเปลี่ยนอุณหภูมิได้ทั้งแช่เย็นและแช่แข็งตามความเหมาะสมเพื่อให้ได้หมูสามชั้นสไลด์ พร้อมใช้งานตามความต้องการของลูกค้า

ทำไมเราต้องควบคุมอุณหภูมิทุกขั้นตอนการผลิตนั้นก็เพราะว่า หมูที่ได้รับการควบคุมอุณหภูมิจะลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย จุลินทรีย์และเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการเน่าเสีย ช่วยความสดใหม่ให้เนื้อหมู สามชั้นสไลด์ เพราะเราต้องการให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่ของความสดใหม่พร้อมทาน

หากผู้บริโภคเลือกผลิตภัณฑ์หมูหมูก็มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นปราศจากสารเร่งเนื้อแดง สารปรุงแต่ง สารกันบูด สารสังเคราะห์ สดใหม่พร้อมทานเสมอ

“เราผลิตและขายส่งเนื้อหมูคุณภาพดี ถูกสุขลักษณะให้คนในครอบครัวสามารถทานได้ ในราคาที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้”

เรื่องที่เกี่ยวข้อง